Giữa vô vàn sản phẩm chăm sóc răng miệng, SPLAT nổi lên như một “làn gió mới” với cam kết về nguyên liệu thiên nhiên và hiệu quả vượt trội cùng câu chuyện truyền cảm hứng về tình yêu dành cho sức khỏe con người và sự trân trọng đối với môi trường sống.
Hành trình SPLAT – Từ ước mơ tạo ra loại kem đánh răng tốt nhất thế giới trong nhà máy xứ Novgorod tới thương hiệu chăm sóc răng miệng tự nhiên an toàn
Vào những năm 2000, Evgeny Demon và Elena Belous (chưa đầy 25 tuổi) đã khởi đầu giấc mơ “giúp ít nhất một người dân xứ Bạch Dương hạnh phúc hơn mỗi ngày” bằng cách tạo ra các sản phẩm chăm sóc răng miệng thuần khiết, hoàn toàn tự nhiên nhưng mang tới hiệu quả trắng sáng và chắc khỏe bất ngờ dưới thương hiệu SPLAT.
Chỉ sau vỏn vẹn 15 năm, kem đánh răng SPLAT đã thống lĩnh thị trường với những thành tích đáng nể: Giữ vị trí số 1 về thị phần ngành hàng tại Nga, nhiều năm liền nằm trong nhóm thương hiệu chăm sóc răng miệng bán chạy tại sàn thương mại điện tử Amazon UK và nhiều nước châu Âu. Năm 2008, SPLAT bắt đầu tích cực xuất khẩu các sản phẩm của mình và đến nay, thương hiệu đã thành công có mặt tại hơn 70 Quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Bí mật đằng sau hành trình chiếm lĩnh vị thế hàng đầu – Lối đi khác biệt từ cốt lõi sản phẩm…
Thay vì chạy đua về mặt công nghệ hóa chất cho những tính năng vượt trội, SPLAT tập trung phát triển các dòng sản phẩm chiết xuất từ thảo mộc với thành phần tự nhiên lên tới 98%+ (kem đánh răng, bọt và nước súc miệng – từ bao bì tới cốt lõi bên trong sản phẩm).
Kể từ thời điểm những tuýp kem đánh răng đầu tiên được sử dụng cho tới ngày nay, các sản phẩm của SPLAT là minh chứng cho niềm tin vào sức mạnh của thiên nhiên: Không cần chứa SLES, Chlorhexidine hay Fluoride hàm lượng cao, vẫn có thể mang lại hiệu quả vượt trội cho sức khỏe răng miệng nhờ các thành phần tự nhiên, tinh dầu và chiết xuất thực vật được đưa vào công thức ở dạng hoạt tính.
Công nghệ độc quyền SP White System cho phép SPLAT dễ dàng mang đến cho người tiêu dùng cả hai giá trị: vừa giúp răng khỏe mạnh, vừa làm răng trắng sáng một cách hoàn toàn lành tính. SP White System giúp kem đánh răng SPLAT dễ dàng loại bỏ mảng bám và đánh bóng men răng an toàn, không gây hại tới cấu trúc xương răng.
Đặc biệt, các sản phẩm của thương hiệu đều đạt chứng nhận thuần chay, chứng nhận Halal, cruelty-free (không kiểm nghiệm trên động vật), chứng nhận nuốt an toàn đối với các dòng kem đánh răng dành riêng cho trẻ nhỏ.
… Tới chiến lược tiếp cận khách hàng đầy khác biệt
Điều đáng nói, thành công của SPLAT trong 15 năm phát triển không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, mà còn phụ thuộc phần lớn vào chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua marketing truyền miệng. Điều này cho phép SPLAT không cần phụ thuộc vào quảng cáo TVC mà vẫn được biết đến rộng rãi nhờ mạng lưới khách hàng trung thành ngày càng mở rộng. Chất lượng sản phẩm không những được chứng nhận ở châu Âu theo Hiệp định Mỹ phẩm, mà còn được chứng nhận bởi chính người dùng bởi hiệu quả vượt trội của nó.
Vào năm 2004, một nước đi táo bạo từ Evgeny Demin (Giám đốc Điều hành công ty) đã mang tới bước ngoặt thần kỳ giúp SPLAT tạo nên làn sóng lan tỏa đầu tiên. Xuất phát từ mong muốn được lắng nghe nhiều hơn ý kiến từ phía người tiêu dùng, CEO thương hiệu SPLAT đã đích thân viết thư gửi tới khách hàng. Ở cuối mỗi bức thư, Evgeny Demin không quên cung cấp địa chỉ email cá nhân của mình và lưu ý rằng anh ấy sẽ tự trả lời tất cả các tin nhắn.
Những bức thư đính kèm sản phẩm đã giúp Evgeny Demin nhận lại tới hơn 2.000 phản hồi chân thành từ người dùng, đồng thời mang về một lực lượng khách hàng trung thành đông đảo với thương hiệu ngay tại thời điểm đó. Cho tới ngày nay, bên cạnh việc kết nối với người tiêu dùng thông qua các phương tiện của thời đại số, SPLAT vẫn kiên trì áp dụng cách tiếp cận mang tính cá nhân để khuyến khích niềm yêu thích và lòng trung thành với thương hiệu.
Giải pháp chăm sóc răng miệng hoàn toàn tự nhiên, giá trị truyền thông khác biệt, và hơn thế nữa…
Hơn cả việc mang đến sản phẩm chất lượng, SPLAT còn thể hiện giá trị cốt lõi và sứ mệnh của thương hiệu thông qua cam kết bảo vệ môi trường bền vững với thông điệp “Creating the world of care & health” – Xây đắp một thế giới khỏe mạnh và hạnh phúc. SPLAT thể hiện tình yêu của mình với khách hàng thông qua những sản phẩm kem đánh răng chiết xuất từ thiên nhiên, và thể hiện tình yêu với trái đất thông qua quá trình sản xuất có đạo đức: các nhà máy không phát sinh khí thải CO2, 90% rác thải công nghiệp được tái chế, chứng nhận Cruelty-free (không kiểm nghiệm trên động vật) cùng các nội dung truyền cảm hứng, kêu gọi khách hàng cùng thực hiện hành động gìn giữ và bảo vệ môi trường.
Tại Việt Nam, SPLAT tiếp tục được vinh danh Tin Dùng Việt Nam vào năm 2023 khi đáp ứng đủ các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm, tính tiện ích, giá trị thiết thực và an toàn cho đời sống hàng ngày, là sản phẩm đi đầu trong áp dụng công nghệ mới, phát triển xanh, hướng tới những giá trị bền vững cho con người và môi trường sống.
Phát biểu về câu chuyện thương hiệu SPLAT tại thị trường Việt Nam, ông Ngô Tiến Đức – Đại diện Công ty cổ phần Gaia Consumer – cho biết: “Trong quá trình lựa chọn hợp tác thương hiệu, chúng tôi ưu tiên tìm kiếm những đối tác đồng hành có đủ năng lực về chất lượng sản phẩm, giá trị cốt lõi doanh nghiệp và tầm nhìn tương đồng về các mục tiêu bền vững. SPLAT là một trong số ít đơn vị đồng thời sở hữu các yếu tố này. Và hiện tại, chúng tôi cũng đang nỗ lực giúp thương hiệu lan tỏa thông điệp tới gần hơn với khách hàng trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Chăm sóc sức khỏe răng miệng hằng ngày với SPLAT, người dùng Việt Nam có thể cảm nhận được nguồn năng lượng an lành, tích cực mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Đồng thời, có thêm động lực trao đi sự quan tâm và chăm sóc tương tự đến môi trường xung quanh. Đây chính là thông điệp mà Gaia và đội ngũ SPLAT mong muốn lan tỏa đến khách hàng thông qua sản phẩm, vì một thế giới khỏe mạnh và hạnh phúc hơn!”.
SPLAT – “Creating the world of care & health”
- Phân phối chính hãng và độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty Cổ Phần Gaia Consumer
- Facebook: SPLAT Vietnam
- Shopee Official Store: SPLAT Official Store