Giải thưởng 1 tỉ đồng cho sinh viên tham gia sân chơi tài chính

Chương trình gameshow giúp trang bị kiến thức và trải nghiệm cho nhóm khách hàng trẻ. Nguồn ảnh: Adobe Stock

 
Hơn 15.000 sinh viên thuộc 24 trường đại học trên toàn quốc đã tham gia chương trình giải trí về tài chính có giá trị giải thưởng là 1 tỉ đồng.

Trong ba tháng, từ tháng 5 đến tháng 8.2024, hơn 15.000 sinh viên thuộc 24 trường đại học trên toàn quốc đã tham gia chương trình giải trí về tài chính do VTV thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng từ cuối tháng 9.2024, với giải thưởng 1 tỉ đồng dành cho người thắng cuộc.

“Phát triển thị trường tài chính không chỉ là nâng hạng thị trường, mà còn là nâng hạng nhà đầu tư từ F0 lên chuyên nghiệp”, ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng của Chứng khoán SSI chia sẻ về việc SSI tham gia chương trình The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền).

Đại diện SSI chia sẻ chương trình không chỉ nhằm mục đích tạo ra doanh thu và lợi nhuận, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển thị trường và xây dựng hình ảnh thương hiệu. “Chương trình sẽ giúp trang bị kiến thức và trải nghiệm cho nhóm khách hàng trẻ, từ đó hình thành một thế hệ nhà đầu tư mới trong tương lai”, ông Hưng nói.

Bên cạnh việc đồng hành xây dựng nội dung, truyền tải kiến thức về đầu tư thông qua các thử thách thi đấu từ đại diện các trường đại học, với vai trò là Đối tác chiến lược, SSI cũng giáo dục các kỹ năng tài chính thông qua nhiều hình thức gần gũi với giới trẻ. “Gen Z có đòi hỏi cao về công nghệ và tương tác”, ông Hưng nói về việc game hoá chương trình.

 

Chương trình “Vũ trụ Đồng tiền” là một chuỗi hành trình trải nghiệm kết hợp giữa giải trí và giáo dục, mang đến cho khán giả (bao gồm những sinh viên tham gia trực tiếp đến từ các trường đại học tại Việt Nam) những kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân trên 5 khía cạnh: kiếm tiền, tiêu tiền, tích luỹ, đầu tư và bảo toàn vốn.

Điều khiến ban cố vấn ngạc nhiên là sinh viên tại những trường đại học không chuyên về kinh tế có kiến thức và khả năng đầu tư không thua kém những người bạn đồng trang lứa tại những trường chuyên môn.

Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức tài chính cơ bản, chương trình cũng cần chú trọng đến các yếu tố tâm lý và cảm xúc trong hoạt động đầu tư. Điều này sẽ giúp các học viên hiểu rõ hơn về những thách thức và rủi ro trong thực tế, từ đó có thể đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp.

“Trong hai thập kỉ vừa qua, nhắc đến sinh viên thì khán giả sẽ nhớ đến “SV96” hoặc “Đường lên đỉnh Olympia”, bà Dương Ngọc Trinh, Giám đốc Sáng tạo của The Moneyverse nói, “chưa có sân chơi nào về tài chính cho sinh viên, và “Vũ trụ Đồng tiền” sẽ lấp đầy mảng còn thiếu này”.  

Với mức tăng trưởng 14% mỗi năm (từ năm 2011 đến nay), quy mô thị trường tài chính Việt Nam (bao gồm ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm) đã gấp ba lần quy mô nền kinh tế. Từ đó nảy sinh nhu cầu giáo dục tài chính tại Việt Nam.

Sự phát triển của thị trường tài chính, cùng việc gia tăng các hình thức tội phạm tài chính như tín dụng đen, tội phạm công nghệ cao đã tiềm ẩn nhiều rủi ro về anh ninh và an toàn xã hội. Tuy vậy, các chương trình giáo dục tài chính tại Việt Nam khá chậm so với tốc độ phát triển của nền kinh tế và thị trường tài chính, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng của cộng đồng về quản lý tài chính cá nhân.

Có thể bạn quan tâm:

Những yếu tố nào đang tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam?

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.


<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>

Rate this post

INTAGE VIETNAM LIMITED LIABILITY COMPANY

Business registration certificate No. 0312603388 Issued by the Department of Planning and Investment  of Ho Chi Minh City on December 2, 2013
45 Vo Thi Sau,Ward Da Kao,District 1,Ho Chi Minh City
Tel  : (+8428) 3820 5558
Email :contact@intage.com.vn
Contact