Ngày 20/12, tại lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024, Generali Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Thương hiệu bảo hiểm sáng tạo của năm” với Sáng kiến Bộ Hợp đồng thân thiện môi trường.
Dấu ấn Generali với bộ Hợp đồng thân thiện môi trường
Năm 2021, tại Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu COP26 diễn ra ở Glasgow (Scotland), Việt Nam cùng với 147 nước trên thế giới đã cùng cam kết đạt mức phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050. Chung tay hướng đến mục tiêu quốc gia, đồng thời đáp ứng yêu cầu từ thị trường, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các hoạt động phát triển bền vững theo tiêu chí ESG. Không nằm ngoài xu thế, Generali Việt Nam – bảo hiểm nhân thọ đến từ Ý, trong nhiều năm qua cũng từng bước thực thi ESG thông qua những sáng kiến ấn tượng, thiết thực và bền vững.
Bộ Hợp đồng tiêu chuẩn bản mới có thiết kế mỏng hơn đến 90% và nhẹ hơn 85% so với phiên bản cũ. Nhờ thay đổi này, Generali hy vọng sẽ góp phần giảm lượng khí thải của các chuyến xe vận chuyển, tiết kiệm năng lượng trong quy trình sản xuất giấy, giảm chất thải ra môi trường.
Bên cạnh đó, với mỗi hợp đồng bảo hiểm được phát hành, Generali trao tặng một cây giống nha đam vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi nhuận TreeBank thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển, góp phần tạo sinh kế cho đồng bào Raglai tại tỉnh Ninh Thuận.
Đây là bước đi đầy ý nghĩa và sáng tạo của Generali, mở ra cơ hội để mọi người cùng tham gia vào hành trình bảo vệ hành tinh – một hành trình vì tương lai bền vững, nơi mỗi người đều có thể chung tay đóng góp.
Để truyền thông cho sáng kiến này, Generali đầu tư thực hiện những video và bộ ảnh sinh động giúp lan tỏa tình yêu và trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên, để khách hàng và cộng đồng đồng cảm cùng mục tiêu ý nghĩa của chiến dịch. Các hình ảnh trao tặng cây giống cho bà con dân tộc thiểu số cũng khẳng định tính thiết thực, bền vững của sáng kiến này, khẳng định cam kết thực thi vai trò một Doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm và Công dân có trách nhiệm.
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, với nội dung đa dạng, hình ảnh truyền thông đầy sáng tạo với chủ đề “An cho bạn, lành cho Trái Đất” kết hợp cùng các nhiếp ảnh gia, người có tầm ảnh hưởng, chiến dịch đã thu về tổng lượt tiếp cận lên đến 9,2 triệu, với hơn 62.000 lượt tương tác. Chiến dịch cũng đạt vị trí Top 1 thương hiệu bảo hiểm có lượng thảo luận cao nhất trên mạng xã hội cho Generali trong tháng 4/2024 (theo số liệu của YouNet Media); tương ứng, chỉ số nhận diện thương hiệu cũng tăng trưởng tích cực.
Thương hiệu bảo hiểm sáng tạo và hành trình hướng đến Tương lai Bền vững
Được đầu tư nghiêm túc, có ý tưởng độc đáo và truyền thông hiệu quả, sáng kiến Bộ Hợp đồng thân thiện môi trường đã mang về cho Generali Việt Nam danh hiệu “Thương hiệu bảo hiểm sáng tạo của năm” tại Vạn Xuân Awards 2024 – giải thưởng cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Tp Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức và được thực hiện bởi Cục Văn hoá Cơ sở, Sở Văn hoá và Thể thao Tp Hồ Chí Minh.
Chia sẻ về danh hiệu ý nghĩa này, đại diện Generali cho biết, bộ Hợp đồng thân thiện môi trường không chỉ mang 3 giá trị tích cực là trao giải pháp An toàn tài chính; sử dụng chất liệu Lành cho Trái Đất, và đóng góp thiết thực cho cộng đồng, mà còn có thêm giá trị tạo động lực cho đội ngũ của Generali tiếp tục triển khai nhiều ý tưởng và hoạt động hơn nữa, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu và đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.
Không chỉ riêng với sáng kiến trên mà Generali còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trên hành trình phát triển bền vững, với cách tiếp cận sáng tạo, ưu tiên tiêu chí đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Cụ thể, mới đây, hưởng ứng “Thử thách toàn cầu 2024” của The Human Safety Net, Generali Việt Nam đã triển khai hành trình 1831 km xuyên Việt – gây quỹ hơn 500 triệu đồng để xây lớp học mới cho trẻ em thôn Toòng, Tuyên Quang; và trước đó là gây quỹ xây trường tại nhiều địa phương như Điện Biên, Dak Lak, Quảng Trị.
Bên cạnh đó, thông qua việc đồng hành cùng các đối tác uy tín như Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, UNICEF… Generali còn ghi dấu ấn với các chương trình nâng cao kiến thức làm cha mẹ, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy chăm sóc trẻ tới hàng ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non.
Có thể nói, giải thưởng “Thương hiệu quảng cáo sáng tạo của năm” là minh chứng cho nỗ lực của Generali để lan tỏa những thông điệp tích cực đến cộng đồng, với cách tiếp cận mới mẻ độc đáo, giúp nâng cao độ yêu mến thương hiệu từ công chúng và góp phần hiện thực hóa cam kết chung tay xây dựng một “Tương lai bền vững”.