Vào ngày Black Friday người tiêu dùng toàn cầu đã chi tiêu tới 74,4 tỉ USD. Ảnh: TL
Theo báo cáo từ công ty phần mềm đám mây Salesforce ngày 4/12/2024, hoạt động mua sắm trực tuyến tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng trong mùa mua sắm cuối năm. Mua sắm trực tuyến đạt đỉnh vào ngày Cyber Monday, khi nhiều người tiêu dùng quay lại làm việc sau kỳ nghỉ cuối tuần dài. Đây cũng là dịp mua sắm trực tuyến lớn thứ ba, chỉ sau Lễ Tạ ơn và Black Friday.
Cụ thể, chi tiêu toàn cầu trong ngày Cyber Monday (3/12) đã đạt 49,7 tỉ USD tăng 3% so với năm trước, tại Mỹ con số này là 12,8 tỉ USD, tăng 2%. Mặc dù vậy, chi tiêu trực tuyến toàn cầu trong ngày Cyber Monday vẫn thấp hơn đáng kể so với doanh thu trong ngày Black Friday. Theo thông tin từ Salesforce, vào ngày Black Friday người tiêu dùng toàn cầu đã chi tiêu tới 74,4 tỉ USD, trong đó 17,6 tỉ USD đến từ Mỹ. Trong khi đó, chi tiêu trực tuyến trong dịp Lễ Tạ ơn đạt 33,6 tỉ USD.
Đồ chơi vẫn là mặt hàng được khuyến mãi phổ biến nhất trong mùa mua sắm, theo Adobe. Các sản phẩm điện tử tiêu dùng, như máy tính, tai nghe, loa và máy chơi game cầm tay cũng nằm trong danh sách những mặt hàng bán chạy nhất. Đặc biệt, đồ điện tử trở thành điểm chú ý vì khả năng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tăng thuế nhập khẩu từ năm sau.
Số liệu của Salesforce năm nay được thu thập từ 1,5 tỉ người tiêu dùng thông qua các khách hàng của công ty và các nguồn dữ liệu khác như Commerce Cloud, Marketing Cloud và Service Cloud.
Có thể bạn quan tâm:
Chuỗi nhà hàng lên menu lợi nhuận
Nguồn TTXVN
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi
Nhịp Cầu Đầu Tư
<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>