Bông Bạch Tuyết “hồi sinh”, cổ phiếu tăng gấp đôi chỉ trong 8 phiên giao dịch

Bông Bạch Tuyết tiền thân là Nhà máy tư nhân Cobovina Bạch Tuyết được thành lập năm 1960. Ảnh: BBT.

 
Từ một cổ phiếu không có thanh khoản, cổ phiếu BBT bỗng nhiên “bốc đầu” với hàng chục ngàn cổ phiếu được khớp lệnh mỗi phiên.

Cổ phiếu BBT của Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết gần đây đã nhận được sự chú ý của cộng đồng đầu tư khi liên tục có những diễn biến tích cực về giá. Từ một cổ phiếu gần như không có thanh khoản với những biểu đồ “lạ” về giá, cổ phiếu BBT bỗng nhiên hồi sinh với loạt phiên tăng trần. Đà tăng của cổ phiếu này bắt đầu từ những phiên giao dịch cuối tháng 9 với phiên tăng trần đầu tiên vào ngày 26/9 cùng 200 cổ phiếu được giao dịch. Đây giống như một “phát súng” đầu tiên khi sau phiên giao dịch này, khối lượng khớp lệnh của BBT tăng đột biến, lên hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn cổ phiếu. Chỉ trong 8 phiên giao dịch (26/9-7/10), BBT đã tăng hơn 102% về thị giá với giá trị khớp lệnh bình quân đạt hơn 12.200 cổ phiếu/phiên, gấp gần 10 lần khối lượng giao dịch bình quân trong 1 năm qua.   

Cổ phiếu BBT tăng mạnh trong thời gian gần đây. Ảnh: FireAnt.
Cổ phiếu BBT tăng mạnh trong thời gian gần đây. Ảnh: FireAnt.

Bông Bạch Tuyết tiền thân là Nhà máy tư nhân Cobovina Bạch Tuyết được thành lập năm 1960, chuyên sản xuất các sản phẩm bông y tế và băng vệ sinh. Sản phẩm đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và tạo uy tín trong lòng người tiêu dùng. 

Sau khi cổ phần hoá, từ 1997 đến 2018 là quãng thời gian Bông Bạch Tuyết trải qua nhiều thăng trầm khi tham gia những thử thách cạnh tranh. Kết quả kinh doanh không ổn định cùng những khó khăn về tài chính.  

Như giai đoạn 2007-2009, Công ty vẫn còn tồn đọng rất nhiều khó khăn như thiếu vốn lưu động, không còn tài sản thế chấp để vay vốn. Tình hình tài chính chưa minh bạch khi báo cáo kiểm toán năm 2005, 2006 còn nhiều điểm ngoại trừ, lưu ý. Năng lực sản xuất Bông y tế thời điểm đó đã kịch trần, mặc dù đã phát huy 100% công suất nhưng chỉ đáp ứng được 70% năng lực bán hàng. Cùng với đó là loạt những khó khăn trong các ngành nghề kinh doanh. Kết quả, năm 2009 cổ phiếu BBT bị hủy niêm yết ở sàn HOSE chỉ sau hơn 5 năm niêm yết.  

Kết quả kinh doanh năm 2023 của Công ty.
Kết quả kinh doanh năm 2023 của Công ty.

Giai đoạn 2016-2018 đánh dấu sự trở lại của Bông Bạch Tuyết. Đặc biệt là năm 2018,  Bông Bạch Tuyết không chỉ mạnh hơn về tiềm lực tài chính khi trở lại sàn chứng khoán và kinh doanh cũng ngày một khởi sắc, mà còn gia tăng nội lực với những thay đổi tích cực trong triết lý kinh doanh đề cao tính hiệu quả, minh bạch và nhân văn. Lợi nhuận của Công ty cũng liên tục tăng trưởng và vượt mốc 25.000 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế vào năm 2020.  

Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19, rủi ro địa chính trị cùng suy thoái kinh tế một lần nữa ảnh hưởng mạnh đến kết quả kinh doanh của Bông Bạch Tuyết, đẩy lợi nhuận sau thuế chỉ còn hơn 1,4 tỉ đồng trong năm 2022. Năm 2023, tình hình đã có phần khởi sắc hơn khi lợi nhuận sau thuế của Công ty đang trên đà phục hồi trở lại.  

Đặc biệt trong thời gian gần đây, Bông Bạch Tuyết đã tham gia mạnh mẽ vào đường đua thương mại điện tử. Trên cửa hàng Tiktok Shop của doanh nghiệp này, lượt bán của mặt hàng bông tẩy trang cũng lên đến hàng chục ngàn lượt bán mỗi loại.  

Có thể bạn quan tâm 

Nhà đầu tư “ngó lơ” chứng chỉ quỹ

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.


<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>

Rate this post
Scroll to Top
Contact