Jardine Restaurant Group, tập đoàn sở hữu và vận hành thương hiệu Pizza Hut Việt Nam, đã công bố nhà hàng Pizza Hut Signature Liễu Giai tại Hà Nội được công nhận công trình xanh đạt Chứng nhận LEED Vàng.
Đây là nhà hàng đầu tiên trong tập đoàn và là một trong những nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt được Chứng nhận LEED, chứng nhận công trình kiến trúc xanh đạt tiêu chuẩn về mức độ thân thiện với môi trường.
“Pizza Hut Việt Nam đã chủ động ứng dụng các hoạt động phát triển bền vững vào chiến lược kinh doanh, vận hành và phục vụ, với cam kết mang đến trải nghiệm dùng bữa ‘bền vững’ nhất cho các Khách hàng”, ông Michael Lin – Tổng Giám đốc Pizza Hut Việt Nam – chia sẻ, “Được điều hành bởi Jardine Restaurant Group, mọi hoạt động vận hành của nhà hàng Pizza Hut Signature Liễu Giai đều được xem xét toàn diện, ngay cả từ địa điểm xây dựng nhà hàng. Điển hình, thiết kế nhà hàng với mục tiêu giảm thiểu các tác động đến từ địa lý, kết hợp các vật liệu tái chế cũng như sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên nhằm tiết kiệm năng lượng chiếu sáng”.
Được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe liên quan đến môi trường và sức khỏe con người như: thiết kế không gian, lượng tiêu thụ năng lượng và nước, cách lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng, quy trình xử lý chất thải và rác thải; từ đó, chứng nhận LEED được phân chia theo 04 cấp bậc, xếp hạng dựa trên thang điểm:
- 40-49 điểm: Đủ điều kiện đạt chứng nhận LEED
- 50-59 điểm: Đạt chứng nhận hạng Bạc
- 60-79 điểm: Đạt chứng nhận hạng Vàng
- 80 điểm trở lên: Đạt chứng nhận hạng Bạch kim
Nhận được chứng nhận LEED Vàng, đồng nghĩa với việc Pizza Hut Signature Liễu Giai đã tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn phát triển bền vững, kể từ khi mở cửa hoạt động vào giữa tháng 01/2024, bao gồm:
- Tiết kiệm nước: Tổng lượng nước tiết kiệm lên đến 49% so với mô hình thông thường nhờ sử dụng thiết bị áp lực cao.
- Nâng hiệu quả sử dụng năng lượng: Tối ưu hóa và nâng con số năng lượng chiếu sáng tiết kiệm lên đến 13% thông qua hệ thống chiếu sáng tập trung và thiết kế không gian mở tối đa hóa ánh sáng tự nhiên.
- Tái chế vật liệu xây dựng: 90% trong tổng số 05 nhóm vật liệu công trình chính trong quá trình xây dựng nhà hàng đã được thu gom và tái chế. Điều này giúp giảm lượng rác thải xây dựng ra môi trường.
- Cải thiện chất lượng không khí trong nhà hàng: Hệ thống thông gió được trang bị bộ lọc và công nghệ theo dõi theo chuẩn ASHRAE (hệ thống các tiêu chuẩn dành cho thiết kế điều hòa không khí đến từ Hoa Kỳ).
Theo đuổi mục tiêu chung, Pizza Hut Việt Nam nghiêm túc lồng ghép tinh thần “xanh hóa” và phát triển bền vững vào các hoạt động kinh doanh của mình. Cụ thể, thương hiệu đã chuyển đổi hộp đựng sản phẩm làm từ giấy thường sang giấy đạt chứng nhận quốc tế về quản lý rừng FSC (viết tắt cho Forest Stewardship Council), đảm bảo giấy được khai thác từ nguồn rừng được quản lý có trách nhiệm. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi sử dụng thiết kế hộp pizza từ hình vuông sang lục giác đã củng cố kết cấu hộp và giảm thiểu hơn 6 tấn rác thải nhựa mỗi năm nhờ loại bỏ chân đỡ nhựa (pizza lid support).
Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty tư vấn quốc tế PwC trên hơn 20,000 người tham gia từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn gần 10% cho các sản phẩm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, sử dụng vật liệu tái chế và đáp ứng các tiêu chí thân thiện với môi trường.
Tại Việt Nam, nghiên cứu từ Statista cho thấy 84% khách hàng coi trọng tính bền vững sẽ sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm bền vững. Đồng thời, một cuộc khảo sát khác nhấn mạnh rằng có đến 85% khách hàng trung thành với các thương hiệu cam kết về bảo vệ môi trường thông qua đặc tính bền vững ở sản phẩm, bao bì đóng gói, nguyên liệu đầu vào hay quy trình sản xuất.
Sự chuyển biến của thị trường hiện tại kết hợp nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng đối với xu hướng bền vững đã và đang mang đến nhiều cơ hội cho Pizza Hut Việt Nam. Xu hướng này hoàn toàn phù hợp với tinh thần phát triển của Pizza Hut: là thương hiệu định vị đi đầu trong các hoạt động bền vững.
Trong một phát biểu chia sẻ, Tổng Giám đốc Pizza Hut Việt Nam – ông Michael Lin – vô cùng tự hào về những đặc tính thân thiện với môi trường của nhà hàng, và đánh giá cao lợi ích từ các biện pháp tiết kiệm năng lượng đã được triển khai. Mỗi nhà hàng sẽ là một bước nhỏ trong hành trình đạt được mục tiêu phát triển bền vững của thương hiệu. “Hơn thế, đạt được Chứng nhận LEED Vàng không chỉ khẳng định Pizza Hut Việt Nam là thương hiệu tiên phong trong các hoạt động xanh, mà còn góp phần lan tỏa nguồn cảm hứng đến với cộng đồng thông qua việc chia sẻ kiến thức, đồng thời hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn kể từ khi nhà hàng được đi vào hoạt động từ tháng 01/2024”, ông Michael Lin cho biết.
Chứng nhận LEED Vàng chính thức hiện diện ngay trước cửa nhà hàng, đánh dấu một thành quả đáng tự hào cho mọi nỗ lực đến từ tập thể Pizza Hut Việt Nam trong thời gian qua. Hơn hết, đây không chỉ là thành tựu, điều này còn khẳng định sự cam kết của Pizza Hut Việt Nam đối với các mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.