VN-Index tăng 4 phiên liên tiếp, rất gần mốc 1.300

Độ rộng sàn HOSE nghiêng về chiều tích cực. Ảnh: Fiintrade.

 
Phiên giao dịch 21/8, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục tăng điểm với sự dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu trụ.

Phiên giao dịch 21/8, đánh dấu phiên thứ tư liên tiếp tăng điểm của thị trường chứng khoán Việt Nam. Thị trường chứng khoán diễn biến tích cực trong bối cảnh kinh tế trong nước phục hồi, tín dụng dự báo tăng trưởng mạnh hơn trong những tháng cuối năm.

Mới đây, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, ngày 19/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Thống đốc Ngân hàng Nhân dân (NHND) Trung Quốc đã ký Bản ghi nhớ hợp tác. Ngoài ra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức ký kết 3 Nghị định thư quan trọng, mở đường cho việc xuất khẩu dừa tươi, sầu riêng đông lạnh và cá sấu sang Trung Quốc.

 

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index đóng cửa tại mức 1.284 điểm, tăng hơn 11,5 điểm với hơn 20.600 tỉ đồng được giao dịch. Độ rộng sàn HOSE nghiêng về chiều tích cực với 241 mã tăng và 174 mã giảm. Nhóm cổ phiếu VN30 ghi nhận mức tăng hơn 12,4 điểm khi rổ này có 23 mã tăng. 

Trong 4 phiên giao dịch 16,19,20,21/8, chỉ số VN-Index đã tăng điểm liên tiếp với mức tăng lũy kế hơn 60 điểm, lấy lại toàn bộ số điểm đã “đánh mất” ở những phiên giao dịch đầu tháng 8. 

Xét về các nhóm ngành, dữ liệu của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho thấy, ở phiên giao dịch 21/8, có tới 14/18 nhóm ngành tăng giá. Tuy nhiên, đà tăng của thị trường lại có sự phân hóa mạnh khi nhóm ngân hàng đóng góp hơn 96% mức tăng của VN-Index. 

14/18 nhóm ngành tăng giá ở phiên 21/8. Ảnh: VDSC.
14/18 nhóm ngành tăng giá ở phiên 21/8. Ảnh: VDSC.

Cụ thể, thống kê từ Công ty Chứng khoán SSI cho thấy, có tới 22/27 cổ phiếu của các ngân hàng niêm yết tăng giá ở phiên giao dịch 21/8. Trong đó, cổ phiếu NAB và CTG là 2 cổ phiếu tăng mạnh nhất với mức tăng trên 3%. Phần còn lại, khoảng hơn 51% cổ phiếu ngân hàng có mức tăng từ trên 1% đến dưới 3% ở phiên giao dịch này. Trong khi đó, VIB lại là cổ phiếu đi ngược xu hướng của thị trường. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), trong ngắn hạn VN-Index đã kết thúc xu hướng giảm giá để quay trở lại kênh tích lũy tích cực 1.250 điểm đến 1.300 điểm. Trong khi đó, sau khi VN-Index vượt lên vùng giá 1.250 điểm, xu hướng trung hạn của VN-Index đã cải thiện, tích lũy tích cực trong vùng 1.250 điểm – 1.255 điểm đến 1.300 điểm, mở rộng lên 1.320 điểm. 

 

“Nhà đầu tư ngắn, trung hạn duy trì tỉ trọng hợp lý, có thể xem xét gia tăng, mở rộng danh mục khi VN-Index kiểm định vững chắc biên độ dưới quanh 1.250 điểm của kênh tích lũy”, SHS nhận định. 

Việc mặt bằng lãi suất duy trì ở mức thấp, cùng với đà phục hồi lợi nhuận của các doanh nghiệp là yếu tố hỗ trợ cho xu hướng thị trường. Đến hết phiên giao dịch 21/8, VN-Index chỉ còn cách mốc 1.300 khoảng 16 điểm. Đây cũng là vùng kháng cự mạnh đối với chỉ số, và có thể sẽ xuất hiện áp lực chốt lời. Việc duy trì tỉ trọng hợp lý với chiến lược mua tích lũy ở vùng thấp, hạn chế mua đuổi sẽ là những ưu tiên trong giai đoạn hiện tại.

Có thể bạn quan tâm 

Thị trường cuối năm, ưu tiên yếu tố cơ bản

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.


<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>

Rate this post
Scroll to Top
Contact