Cocoon x AAF: Ra mắt cao xoa thảo dược vì mục tiêu chấm dứt nạn nuôi gấu hút mật tại Việt Nam

Dự án “Chung tay bảo vệ loài gấu” được mỹ phẩm thuần chay Cocoon và Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) khởi xướng từ năm 2021, những tưởng dự án chỉ dừng lại ở việc gây quỹ để nâng cao phúc lợi cho các em gấu tại trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam nhưng mới đây, dự án đã có thêm bước tiến mới với sự ra mắt của cao xoa bảo vệ gấu.

Bảo vệ gấu là một hành trình dài

Diện tích rừng tự nhiên ngày càng bị thu hẹp, thêm vào đó là nạn săn bắn, khai thác bừa bãi và sự “thần thánh hóa” các công dụng của mật gấu đã đẩy loài gấu, đặc biệt là gấu ngựa tại nước ta đi đến nguy cơ tuyệt chủng. Trước tình trạng nguy cấp này, từ năm 1998 đến nay, Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) là một trong những tổ chức phi lợi nhuận hoạt động mạnh mẽ tại nước ta trong việc tuyên truyền ngưng sử dụng mật gấu, cứu hộ gấu và nuôi nhân đạo suốt đời.

Hiện nay, tổ chức đã xây dựng được 2 trung tâm cứu hộ gấu tại Vườn Quốc Gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế). Điều này đã góp phần rất lớn trong việc bảo vệ loài gấu khỏi nguy cơ tuyệt chủng và nâng cao ý thức cộng đồng trong việc nói không với các sản phẩm từ động vật hoang dã nói chung.

Đồng hành cùng AAF từ năm 2021 trong dự án “Chung tay bảo vệ loài gấu, Cocoon trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên lên tiếng bảo vệ động vật và truyền cảm hứng bảo vệ động vật cho khách hàng thông qua việc làm đẹp hàng ngày của họ.

Được biết, cuối năm 2021, sau khi phát động dự án, thương hiệu đã gây quỹ được hơn 113 triệu đồng từ việc bán các sản phẩm giới hạn, số quỹ này được sử dụng cho các hoạt động như: Giải cứu gấu đang bị nuôi nhốt, duy trì hoạt động của trung tâm bảo tồn, cải tạo môi trường sống của gấu, duy trì bữa ăn giàu dinh dưỡng cho gấu, chăm lo y tế, chữa bệnh cho những em gấu bị suy nhược do bị hút trích mật… Không dừng lại ở đó, năm 2022 Cocoon và AAF tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án trong việc phát triển sản phẩm thảo dược thay thế mật gấu và mới đây, sản phẩm cao xoa bảo vệ gấu đã chính thức thức được giới thiệu đến mọi người.

Cocoon x AAF phát động dự án “Chung tay bảo vệ loài gấu” năm 2021.

Cocoon x AAF phát động dự án “Chung tay bảo vệ loài gấu” năm 2021.

Theo chia sẻ từ đại diện của AAF, bảo vệ gấu là một hành trình dài, việc nghiên cứu thành công sản phẩm cao xoa thảo được thay thế mật gấu chính là một giải pháp hiệu quả để đi đến việc chấm dứt nạn nuôi gấu hút mật tại Việt Nam, lan tỏa những giá trị tốt đẹp dành cho loài gấu nói riêng và động vật nói chung.

Cocoon và AAF hướng đến mục tiêu chấm dứt nạn nuôi gấu hút mật tại Việt Nam

“Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành nhà tài trợ về bao bì cho toàn bộ 20,000 sản phẩm cao xoa thảo dược này để cùng AAF hướng đến mục tiêu nâng cao ý thức cộng đồng, phổ biến cao xoa thảo dược thay thế mật gấu”, đại diện Cocoon cho biết về vai trò của họ trong giai đoạn 2 của dự án.

Và tháng 8 vừa qua, Cocoon và AAF đã tổ chức Chương trình “Chung tay bảo vệ loài gấu – giới thiệu cao xoa thảo dược thay thế mật gấu” tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam (Vườn quốc gia Tam Đảo – Vĩnh Phúc). Chương trình đã mang đến những góc nhìn trực quan hơn về vấn nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại nước ta, về quá trình giải cứu và chăm sóc gấu tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, cũng như những thông tin hữu ích về cao xoa thảo dược thay thế mật gấu. Được biết hiện nay, sản phẩm cao xoa bảo vệ gấu đang được AAF phát miễn phí cho người dùng có nhu cầu.

Chương trình “Chung tay bảo vệ loài gấu – giới thiệu cao xoa thảo dược thay thế mật gấu” được thực hiện bởi Cocoon và Tổ chức Động vật Châu Á, diễn ra vào ngày 22/8 tại Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam.

Chương trình “Chung tay bảo vệ loài gấu – giới thiệu cao xoa thảo dược thay thế mật gấu” được thực hiện bởi Cocoon và Tổ chức Động vật Châu Á, diễn ra vào ngày 22/8 tại Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam (vườn quốc gia Tam Đảo – Vĩnh Phúc).

“Lần đầu tiên mình được nắm tay một chú gấu ngựa nặng 150kg, đen nhánh và nằm tràn ra giường. Chú đang được khám sức khỏe, được bác sĩ kiểm tra răng. Đặt tay mình lọt thỏm vào tay chú gấu, lớp da thô ráp dày cui, lông đen cứng cáp, bạn thuộc về nơi hoang dã, những ngón tay thuộc về rừng xanh giờ đang nằm yên trong tay mình. Thuở nhỏ và cả khi trưởng thành mình ôm ấp vô vàn gấu bông, không nghĩ sẽ có ngày được nắm tay gấu thật bằng xương thịt.

Để xoá nạn nuôi và tra tấn gấu lấy mật, điều quan trọng nhất là cộng đồng quay lưng lại với những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đến từ mật gấu, tay gấu. AAF đã tài trợ sản xuất cao thảo dược xoa bóp thay thế mật gấu do các thầy thuốc Đông Y của Việt Nam bào chế, Cocoon chung tay tài trợ bao bì để cao xoa xuất hiện trong diện mạo nhỏ xinh, xanh biếc, dễ dùng và mang theo. Các bạn Cocoon không thương mại hoá cao xoa này, nhưng có tặng mình một hũ để sử dụng. Hôm ấy khớp tay nhức mỏi, xoa bóp một chút sáng hôm sau đã thấy đỡ rất nhiều. Nhiều người dùng thảo dược trị bệnh, sẽ ít gấu con bị giam cầm tra tấn, sau song sắt đau đớn nhiễm trùng rỉ máu”, Nicky Khánh Ngọc – Biên tập viên của tạp chí Elle chia sẻ sau chuyến thăm quan trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam.

Nicky Khánh Ngọc trải nghiệm nắm tay gấu và quan phòng khám chữa bệnh của Gấu tại trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam.

Nicky Khánh Ngọc trải nghiệm nắm tay gấu và tham quan phòng khám chữa bệnh của Gấu tại trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam.

Cao xoa bảo vệ gấu: An toàn cho con người và hạnh phúc cho loài gấu

Trong Đông y, mật gấu được biết đến là một vị thuốc để chữa sưng, viêm, làm tan các vết bầm, phục hồi các cơ bị tổn thương bên ngoài da, ít dùng để uống và các công dụng, thành phần này hoàn toàn có thể tìm thấy trong các cây thuốc, vị thuốc cũng như các dược liệu tổng hợp. Dựa trên nguồn thảo dược phong phú của thiên nhiên Việt Nam, AAF đã phát triển nên sản phẩm cao xoa bảo vệ gấu với sự đồng hành của mỹ phẩm thuần chay Cocoon.

Cao xoa bảo vệ gấu: An toàn cho con người và hạnh phúc cho loài gấu.

Sản phẩm này được bào chế từ các thành phần tự nhiên trong Đông Y như Cao khô Kê Huyết Đằng, Cao khô Hồng Hoa, tinh dầu Bạc Hà… có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau nhức do nhiều nguyên nhân: thấp khớp, nhức mỏi gân xương, bị thương, bị ngã, bong gân. Trong một cuộc khảo sát từ các thử nghiệm lâm sàng trên 400 người dân xã Phụng Thượng cho thấy, cao xoa thảo dược bảo vệ gấu đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng: gần 80% người dùng cảm thấy hài lòng khi dùng cao, hơn 92% muốn tiếp tục sử dụng cao nếu có cơ hội, 99% người dân thấy cao xoa thảo dược dễ dùng, dễ mở và dễ mang ra ngoài và không có trường hợp nào bôi cao bị tác dụng phụ.

“Nếu không sử dụng mật gấu con người chúng ta vẫn có rất nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn. Nhưng nếu sử dụng mật gấu có thể rất nhiều em gấu đang bị chúng ta gián tiếp cướp đi mạng sống”, đại diện AAF khẳng định.

Nguồn Cocoon Vietnam

Rate this post
Scroll to Top
Contact