Thị trường có phiên bùng nổ, VN-Index tăng hơn 28 điểm

Sắc xanh chiếm ưu thế trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: Fiintrade.

 
Phiên giao dịch 16/8, thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến rất tích cực khi đà tăng của thị trường duy trì xuyên suốt cả phiên giao dịch.

Kết phiên, sàn HOSE có tới 413 mã tăng, trong đó có 28 mã tăng trần, gấp nhiều lần so với 41 mã giảm. Kết quả, VN-Index tăng hơn 28,6 điểm, với hơn 23.000 tỉ đồng được giao dịch khớp lệnh ở HOSE, tăng  mạnh so với những phiên giao dịch trước đó. Nhiều cổ phiếu ngành bất động sản như DXG, DXS, LDG, NVL… tăng kịch trần.  

Dữ liệu từ bảng giá của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho thấy, 18/18 nhóm ngành đều được phủ sắc xanh ở phiên giao dịch 16/8. Trong đó, ngân hàng, bất động sản là 2 nhóm dẫn đầu đà tăng và mức đóng góp vào thị trường chung. Ngược lại, truyền thông, ô tô & phụ tùng và y tế là các nhóm ngành có mức tăng nhẹ.  

18/18 nhóm ngành đều được phủ sắc xanh. Ảnh: VDSC.
18/18 nhóm ngành đều được phủ sắc xanh. Ảnh: VDSC.

Có thể nói, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự khởi đầu tháng 8 không mấy thuận lợi khi tâm lý của nhà đầu tư chịu tác động bởi nhiều yếu tố, từ sự rung lắc của thị trường chứng khoán toàn cầu do ảnh hưởng một phần bởi hoạt động carry-trade ở thị trường Nhật Bản đến những rủi ro về suy thoái kinh tế Mỹ hay rủi ro địa chính trị gia tăng.  

Trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế đang lan rộng, nền kinh tế Mỹ đã đón nhận những tín hiệu tích cực khi số liệu về doanh số bán lẻ và số liệu thất nghiệp vừa được công bố.  

Nhiều cổ phiếu ngành bất động sản tăng kịch trần. Ảnh: BanggiaSSI.
Nhiều cổ phiếu ngành bất động sản tăng kịch trần. Ảnh: BanggiaSSI.

Sức mua của người tiêu dùng Mỹ vẫn duy trì ở mức cao, bất chấp những lo ngại về lạm phát và suy thoái kinh tế khi doanh số bán lẻ tháng 7/2024 đã tăng 1% so với tháng trước, vượt xa dự báo 0,3% của nhiều chuyên gia.  

Thị trường lao động Mỹ cũng cho thấy những tín hiệu tích cực hơn khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và số người tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp đều giảm nhẹ.  

Các số liệu mới nhất, từ lạm phát đến các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp và doanh số bán lẻ, đã trấn an các nhà đầu tư và hỗ trợ hy vọng rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hướng đến một kịch bản “hạ cánh mềm” với áp lực giá được kiểm soát đi kèm với tăng trưởng bền vững. 

Thị trường chứng khoán Việt Nam
Thị trường chứng khoán Việt Nam “hòa mình” vào đà tăng của chứng khoán thế giới. Ảnh: Investing.com

Làn sóng lạc quan đang lan tỏa khắp thị trường chứng khoán châu Á. Các nhà đầu tư đang hào hứng đổ tiền vào tài sản rủi ro, được thúc đẩy bởi niềm tin ngày càng tăng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái.    

Trở lại với thị trường chứng khoán Việt Nam, thị trường  lan tỏa sắc xanh trên tất cả các nhóm ngành, cho thấy lực cầu mạnh mẽ và sự hưng phấn của nhà đầu tư. Đặc biệt, các nhóm ngành như tài chính, vật liệu cơ bản, dầu khí, và công nghiệp có giá trị giao dịch nổi bật, dẫn đầu dòng tiền trên thị trường.  

 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Asean, sự tham gia tích cực của nhà đầu tư đã giúp VN-Index bứt phá và đóng cửa ở mức cao, vượt qua các ngưỡng kháng cự 1.240 điểm chính thức xác lập vùng 1.188 điểm là đáy. Do đó, tổ chức này cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỉ trọng cổ phiếu nếu thị trường tiếp tục duy trì đà tăng ổn định và vượt qua vùng kháng cự 1.250 điểm. 

Có thể bạn quan tâm 

Nhiều yếu tố tích cực tác động đến xu hướng thị trường

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.


<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>

Rate this post
Scroll to Top
Contact