Alibaba.com ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến ở Việt Nam

 
Alibaba.com nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), vừa ra mắt dịch vụ logistics trực tuyến cho các nhà bán hàng ở Việt Nam.

Hai đối tác cùng cung cấp dịch vụ này của Alibaba.com tại Việt Nam là UPS và DHL, hỗ trợ xuất khẩu hàng hoá Việt Nam đến 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khoảng từ thời gian 3 đến 7 ngày.

Trong bối cảnh thương mại điện tử xuyên biên giới đang bùng nổ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam có thêm nhiều cơ hội tham gia vào dòng chảy thương mại toàn cầu.

Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là trong việc tối ưu hóa quy trình xuất khẩu. Logistics được xem là một trở ngại lớn, khi các doanh nghiệp phải tìm kiếm các giải pháp vận chuyển hiệu quả và đáng tin cậy để đảm bảo giao hàng đúng hẹn đồng thời giảm thiểu chi phí và rủi ro.

Thông qua các đối tác chuyển phát nhanh quốc tế, Alibaba.com sẽ đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển an toàn và đúng lịch trình, đồng thời cung cấp các công cụ theo dõi đơn hàng chi tiết, dịch vụ tư vấn hải quan, và các giải pháp bảo hiểm hàng hóa. Về phần thanh toán cước phí, để tăng tính tiện lợi, Alibaba.com đã hợp tác với hai đơn vị fintech phổ biến nhất Việt Nam hiện nay là Momo và Zalopay.

Bà Vianne Wang, Giám đốc Dịch Vụ Chuỗi Cung Ứng Toàn Cầu của Alibaba.com cho biết dịch vụ logistics trực tuyến hướng đến mục tiêu đơn giản hóa hoạt động và giảm chi phí cho các SMEs ở Việt Nam.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.


<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>

Rate this post
Scroll to Top
Contact