Cocoon – thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên thắng lớn tại lễ trao giải BSI 2024 

Năm đầu tiên tham gia BSI Awards (giải thưởng tôn vinh những chiến dịch Social Media Marketing xuất sắc nhất, dựa trên kho dữ liệu phân tích quy mô lớn của Buzzmetrics kết quả và đánh giá từ hàng loạt chuyên gia trong ngành), Mỹ phẩm thuần chay Cocoon đã để lại dấu ấn đáng nhớ khi nhận được 4 đề cử và thắng giải ở 3 hạng mục nổi bật.

Được Buzzmetrics (đơn vị nghiên cứu dữ liệu mạng xã hội đáng tin cậy tại Việt Nam) triển khai từ năm 2020, BSI Awards đã diễn ra 4 mùa với mục đích tôn vinh những chiến dịch Social Media Marketing dựa trên góc nhìn của các chuyên gia đầu ngành kết hợp với công nghệ phân tích dữ liệu. Sau hơn 6 tháng chọn lọc và thảo luận, buổi lễ BSI Awards 2024 với chủ đề “Album The Business Hits” đã diễn ra vào 21/06/2024.

Cocoon thắng lớn tại lễ trao giải BSI 2024 với nhiều hạng mục nổi bật.
Nguồn: BSI Awards

Chinh phục hạng mục mới với các chiến dịch ý nghĩa

Bên cạnh các hạng mục quen thuộc như The Best Social Media Campaign, The Best Use Of Content Creativity… năm nay, BSI Awards có thêm một hạng mục mới là The Best CSR Campaign, nhằm tôn vinh những chiến dịch tận dụng sức lan tỏa của social media để đề cao tinh thần vì xã hội. Chương trình “Thu hồi pin cũ bảo vệ Trái Đất xanh 2023” và chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang 2023” của Cocoon là 2 trong số 4 chiến dịch được đề cử ở hạng mục mới này.

Cocoon nhận 2 trong số 4 đề cử cho hạng mục The Best CSR Campaign.
Nguồn: BSI Awards

Chương trình “Thu hồi pin cũ bảo vệ Trái Đất xanh” do Cocoon và trường ĐH Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh phát động trong tháng 5-6 hàng năm. Đây là hoạt động nhằm giáo dục về việc bảo vệ môi trường và xây dựng thói quen tích trữ để xử lý pin đúng cách, được Cocoon và ĐH Sư phạm TP.HCM thực hiện từ năm 2022. Sau 3 năm tổ chức, chương trình đã góp phần thu hồi và xử lý gần 20 tấn pin cũ.

Không chỉ bảo vệ môi trường, Cocoon còn tâm huyết với hành trình bảo vệ động vật khi bền bỉ đồng hành cùng Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) qua nhiều hoạt động như: “Chung tay bảo vệ loài gấu” (12/2021), “Chung tay chấm dứt cưỡi voi và phát triển du lịch thân thiện tại Đắk Lắk” (9/2022)… Cuối năm 2023, Cocoon và AAF tiếp tục bắt tay thực hiện chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang”. Chiến dịch này không chỉ nhận được phản hồi tích cực trên social media mà còn tạo ra được những giá trị thiết thực như hỗ trợ hơn 3 tấn gạo, gần 3 tấn thức ăn dạng hạt, hơn 5.000 hộp pate, gói súp thưởng và các loại thuốc hỗ trợ sức khoẻ cho gần 40 trạm cứu hộ chó mèo. Chiến dịch ý nghĩa này đã được nhận giải Bạc của hạng mục The Best CSR Campaign.

Chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang”.
Nguồn: Cocoon Vietnam

Giải Vàng hạng mục The Best Influencer Strategy gọi tên chiến dịch “Cocoon x Suboi: Love Your Nature”

Vượt qua 6 đề cử, chiến dịch “Love Your Nature” đoạt giải Vàng hạng mục The Best Influencer Strategy.
Nguồn: Cocoon Vietnam

Hạng mục The Best Influencer Strategy luôn là một hạng mục sôi động từ mùa giải đầu tiên tới nay. Các chiến dịch được đề cử ở hạng mục này vừa phải thể hiện rõ sự sáng tạo trong nội dung hợp tác cùng các influencers/KOLs, vừa cần chứng minh được độ phủ sóng, sức lan tỏa của mình qua những công cụ đo lường cụ thể.

Chiến dịch “Cocoon x Suboi: Love Your Nature”.
Nguồn: Cocoon Vietnam

Với sự đồng hành của nghệ sĩ Suboi (đại sứ truyền cảm hứng của thương hiệu), “Love Your Nature – Cứ tự nhiên đi!” nhấn mạnh thông điệp hãy luôn yêu mến bản thân và tự tin sống cuộc đời theo ý muốn của chính mình mà không phải dựa vào tiêu chuẩn của bất kì ai.

Cocoon luôn quan niệm các chiến dịch không cần quá “đao to búa lớn” nhưng đã làm thì phải làm đến cùng bằng cả trái tim. Thế nên, dù thông điệp giản dị nhưng chính cách truyền đạt chân thành, gần gũi, chiến dịch đã chạm tới trái tim của đông đảo giới trẻ và nhanh chóng gây được tiếng vang lớn ở nhiều mặt trận.

Có thể nói, Cocoon là một trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên lên tiếng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+, đề cao vẻ đẹp tự nhiên và hoan nghênh sự đặc trưng, độc đáo của mỗi cá nhân. Chính điều đó đã giúp “Love Your Nature” vượt qua những cái tên nổi bật khác và đạt giải Vàng The Best Influencer Strategy.

3 giải thưởng Cocoon đã đoạt được tại Lễ trao giải BSI 2024.
Nguồn: Cocoon Vietnam

Bên cạnh các giải thưởng dành cho những chiến dịch, BSI Awards năm nay còn có 2 hạng mục không kém phần quan trọng là The Rising Star (danh hiệu dành cho thương hiệu có nhiều hoạt động nổi bật trong năm) và The Agency of the Year (danh hiệu dành cho agency có nhiều chiến dịch ấn tượng). Với hàng loạt những đề cử và các giải thưởng trên, việc thương hiệu Cocoon được vinh danh ở hạng mục The Rising Star cũng là điều dễ hiểu.

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay đến từ Việt Nam, luôn bền bỉ thực hiện sứ mệnh chăm sóc làn da, mái tóc cho người Việt bằng nguồn dưỡng chất quý báu từ thiên nhiên nước nhà. Cocoon luôn hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và động vật thông qua những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Website Cocoon Vietnam: https://cocoonvietnam.com/

Nguồn Cocoon

Rate this post
Scroll to Top
Contact