Ông Jensen Huang được “săn đón” trong giới công nghệ’?

Ông Jensen Huang, Giám đốc Điều hành Nvidia có tài sản ròng khoảng 1118,7 tỉ USD (theo thời gian thực 20/6). Ảnh: Reuters

 
Ông Huang đi đầu trong thời kỳ bùng nổ công nghệ và sự nổi lên của ông trùng hợp với việc Nvidia nổi lên là nhà thiết kế chip A.I hàng đầu.

Ông Jensen Huang không phải là người nổi tiếng thông thường, nói đúng hơn, kỹ sư điện 61 tuổi này là Giám đốc Điều hành của Nvidia, hãng chip có giá trị vừa vượt qua 3 nghìn tỉ USD cụ thể vào 18/6 công ty đã đạt mốc 3,34 nghìn tỉ USD, nhanh chóng vượt qua Apple, (3,27 nghìn tỉ USD) trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.

Nhà phân tích công nghệ Bob O’Donnell cho biết: “Anh ấy thực sự được đối xử như một ngôi sao nhạc rock. Jensen Huang nhìn thấy cơ hội này để phát triển dựa trên Nvidia, rõ ràng là anh ấy đang tận hưởng khoảnh khắc này.”

Ông Huang, sinh ra ở phố biển Đài Nam, Đài Loan nhưng rời đi khi mới 5 tuổi. Gia đình ông di cư sang Mỹ và chuyển đến Oneida, Kentucky và sau đó đến Oregon. Khi được 9 tuổi gia đình ông chuyển đến Bờ Tây nước Mỹ. Ông đã tốt nghiệp kỹ sư điện tại Đại học bang Oregon và sau đó lấy bằng thạc sĩ trong cùng lĩnh vực tại Đại học Stanford. Sau đó ông kết hôn với người yêu thời đại học và cũng là đối tác trong phòng thí nghiệm, Lori Mills, cũng là một kỹ sư điện và đã có hai con.

Ông làm việc tại hãng chip AMD của Mỹ trước khi đồng sáng lập Nvidia vào năm 1993. Công ty này ban đầu được biết đến với những con chip xử lý đồ họa, đặc biệt là dành cho trò chơi máy tính. Cuối cùng, công ty chuyển trọng tâm sang A.I, lĩnh vực mà công ty hiện đang thống trị.

Sau khi thành công ông đã tài trợ trường cũ của mình Đại học Stanford 30 triệu USD để xây dựng Trung tâm Kỹ thuật Jen-Hsun Huang. Tòa nhà này là tòa nhà thứ hai trong số bốn tòa nhà tạo nên Khoa học và Kỹ thuật của Stanford, nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Bora của Portland, Oregon.

Đối với các đồng nghiệp của ông, Giám đốc Điều hành Meta, ông Mark Zuckerberg, đã mô tả ông là “”Taylor Swift” trong ngành công nghệ”.

Ông Huang là người đi đầu trong thời kỳ bùng nổ công nghệ và sự nổi lên của ông trùng hợp với việc Nvidia nổi lên với tư cách là nhà thiết kế chip A.I hàng đầu. Công ty sản xuất chip khổng lồ Đài Loan TSMC là đối tác sản xuất duy nhất cho chip A.I tiên tiến của Nvidia, và thành công của Nvidia đã là động lực cho TSMC.

Các loại chip cao cấp, bao gồm cả chip dùng cho A.I, đã trở thành cuộc chiến gây căng thẳng địa chính trị khi Mỹ và Trung Quốc chạy đua giành quyền sản xuất. Nhưng Đài Loan hiện đang đứng đầu trong cuộc chơi đó, nước này sản xuất gần như tất cả các con chip tiên tiến nhất thế giới.

Tất cả những điều này đã tạo ra nhiều tiếng vang xung quanh ông Huang và công ty mà ông thành lập cách đây nhiều thập kỷ. Thành công của ông cũng là niềm tự hào của Đài Loan, hòn đảo tự trị mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền.

Mặc dù sống ở Santa Clara, California, nơi Nvidia đặt trụ sở chính, ông Huang vẫn thường xuyên đến thăm Đài Loan. Ông luôn nhấn mạnh rằng Nvidia sẽ tiếp tục đầu tư vào hòn đảo này.

Nvidia đã trở thành ngôi sao công nghệ với vai trò là A.I và những con chip cung cấp năng lượng cho nó trở nên tuyệt vời như bất kỳ thiết bị mới lạ mắt nào. Ông biết rõ điều này. Ông đã dẫn đầu các buổi ra mắt chip của Nvidia và chúng được ví như những sự kiện được đông đảo người xem của Apple.

Ông Huang là nhân vật thu hút người tham dự sự kiện COMPUTEX của Đài Loan
Ông Huang là nhân vật thu hút người tham dự sự kiện COMPUTEX của Đài Loan. Ảnh: Reuters

Ông O’Donnell miêu tả ông Huang như một “ngôi sao nhạc rock” trong buổi concert của mình. “Hội nghị lớn của Nvidia ở San Jose diễn ra ở một sân vận động, chật cứng và những dòng người không thể vào được. Nó giống như một buổi hòa nhạc rock.” – ông O’Donnell nói.

Mỗi lần xuất hiện trước truyền thông, người ta lại thích phong cách thời trang của ông. CEO Nvidia rất thích những chiếc áo khoác da của mình. Ông cảm ơn vợ và con gái vì đã biến nó thành phong cách đặc trưng của ông.

Người phát ngôn của Nvidia cho biết, ông đã gắn liền với chiếc áo này hơn hai thập kỷ nay. Lựa chọn mới nhất từ Tom Ford là từ mùa giải 2023 của hãng thời trang này và ông ấy đã giữ nó ngay cả trong những chuyến thăm Singapore.

Nhà tạo mẫu thời trang, bà Sera Murphy cho biết: “Áo khoác da có thể báo hiệu một khía cạnh, sẵn sàng phá vỡ các quy tắc, làm những điều khác biệt và thách thức hiện trạng. Phong cách đặc trưng của Jensen mang đến cho anh ấy một nguồn năng lượng giản dị, dễ gần.”

Phong cách đặc trưng không phải là hiếm ở các CEO công nghệ. Ông Zuckerberg thường mặc áo len và áo phông trơn của các thương hiệu thời trang xa xỉ. Bà Murphy nói: “Mọi người cần sự nhất quán từ các nhà lãnh đạo. Mặc đồng phục khiến mọi việc có thể dự đoán được trong một thị trường đầy biến động và khó đoán.”

Sự quan tâm đến A.I tăng vọt sau khi ChatGPT ra mắt vào năm 2022. Chatbot này được đào tạo bằng cách sử dụng 10.000 bộ xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia, được nhóm lại với nhau trong một siêu máy tính. Điều này đã đưa Nvidia trở thành câu lạc bộ ưu tú gồm các công ty Mỹ trị giá ít nhất 1 nghìn tỉ USD vào tháng 5 năm ngoái, tham gia cùng với Apple, Amazon, Alphabet và Microsoft.

Theo Forbes, Giám đốc Điều hành Nvidia có tài sản ròng khoảng 1118,7 tỉ USD (theo thời gian thực 20/6), ông trở thành người giàu thứ 11 trên thế giới. Ông O’Donnell cho biết ông Huang có thể sẽ tiếp tục xuất hiện tại các sự kiện nhằm tìm cách quảng bá thương hiệu Nvidia.

“Tại các hội nghị công nghệ, mọi người đều muốn Jensen Huang lên sân khấu và anh ấy rất vui được tham gia. Anh ấy tự định vị mình là người đi đầu trong lĩnh vực A.I sáng tạo,” ông O’Donnell nói. Ngành này không thích sự độc quyền. Nvidia có thị phần rất lớn nhưng các đối thủ như AMD và Intel đang bắt đầu đuổi kịp.

Có thể bạn quan tâm:

Những điều thú vị của ông Tim Cook tại Apple

Nguồn BBC

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.


<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>

Rate this post
Scroll to Top
Contact