Lazada ứng dụng GenAI cho mùa mua sắm cuối năm

 
Lazada công bố ứng dụng GenAI nhằm giúp các nhà bán hàng Việt Nam khai thác tối đa cơ hội tăng doanh thu trong mùa mua sắm 11.11 sắp tới.

Chiến lược này được dựa trên báo cáo  “Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” do Lazada và Kantar thực hiện, dựa trên khảo sát đến từ hơn 6.000 người tiêu dùng ở Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Theo đó báo cáo đã chỉ ra rằng mức độ tin cậy rất cao đối với các nền tảng AI, với phần lớn người tiêu dùng tin tưởng và dựa vào AI để có gợi ý cá nhân hóa (92%) và tóm tắt sản phẩm (90%). Khảo sát của Lazada cho thấy có đến 88% người tham gia ở Đông Nam Á đưa ra quyết định mua hàng dựa trên nội dung và gợi ý sản phẩm do AI tạo ra, và hơn một nửa (51%) cho rằng đánh giá sản phẩm và người bán là yếu tố quan trọng khi mua sắm trực tuyến.

Kết quả từ báo cáo cũng cho thấy khoảng một phần ba người tiêu dùng tại Đông Nam Á nhạy cảm về giá cả và tích cực tìm kiếm ưu đãi (41%). Trên thực tế, hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho rằng giá cả cạnh tranh (54%) và sự hiện diện của các phiếu giảm giá và khuyến mãi (51%) là các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc mua hàng lặp lại.

Chính vì thế GenAI của Lazada cung  bốn tính năng chính bao gồm trợ  Trợ lý mua sắm cá nhân AI – AI Lazzie; Đề xuất sản phẩm thông minh; Thông tin sản phẩm được tạo bởi AI và cả Người mẫu ảo tạo ra bởi AI.

Ngoài ra Lazada cũng đang tận dụng công cụ dịch thuật AI Marco MT của Alibaba để hỗ trợ nhu cầu bản địa hóa ngôn ngữ đa dạng tại Đông Nam Á. Công cụ này dựa trên mô hình độc quyền Qwen của Alibaba và được thiết kế để giúp người bán tạo trang sản phẩm bằng ngôn ngữ cho thị trường mục tiêu. Phiên bản cải tiến Marco MT sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn, có khả năng diễn giải ngữ cảnh như thuật ngữ văn hóa và ngành nghề.

Báo cáo Metric 9 tháng đầu năm 2024 cho biết thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tổng doanh số đạt 227.7 nghìn tỉ đồng, tăng 37.66% so với cùng kỳ 2023; sản lượng đạt 2.430 triệu sản phẩm, tăng 49,8% so với 9 tháng đầu năm 2023; số shop đang hoạt động là 580.3 nghìn shop, giảm khoảng 1% so với cùng kỳ năm 2023. 

Rate this post

INTAGE VIETNAM LIMITED LIABILITY COMPANY

Business registration certificate No. 0312603388 Issued by the Department of Planning and Investment  of Ho Chi Minh City on December 2, 2013
45 Vo Thi Sau,Ward Da Kao,District 1,Ho Chi Minh City
Tel  : (+8428) 3820 5558
Email :contact@intage.com.vn
Contact