BÁO CÁO MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÙNG VỀ CÁC NỀN TẢNG NHẬN THÔNG BÁO TỪ DOANH NGHIỆP

 

Intage Việt Nam đã tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến với 1000 người dùng để đánh giá mức độ hài lòng của họ đối với các nền tảng nhận thông báo từ doanh nghiệp. Những người tham gia khảo sát đều đã từng nhận tối thiểu một thông báo liên quan đến dịch vụ khách hàng trong vòng 3 tháng (5/2024 – 8/2024).

 

1. Đánh giá của người dùng về các nền tảng gửi thông báo của doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường ngày càng phát triển, việc doanh nghiệp tiếp cận và tương tác hiệu quả với người dùng là vô cùng quan trọng. Một trong những kênh thông báo được người dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn là Zalo. Với nhiều tính năng nổi bật, Zalo không chỉ giúp người dùng cập nhật thông tin mà còn tạo ra trải nghiệm thuận tiện và hiệu quả.

 

Zalo – Lựa chọn ưu tiên để nhận thông báo từ doanh nghiệp

Zalo đang là kênh thông tin được người dùng yêu thích nhất khi muốn nhận thông báo từ doanh nghiệp. Với tỷ lệ tương tác cao, đến 71% người dùng nhận được thông báo qua Zalo sẽ chủ động liên hệ với doanh nghiệp sau khi nhận được thông báo, chủ yếu để cập nhật đơn hàng, theo dõi quá trình giao hàng hoặc đặt lịch hẹn. Cho thấy Zalo không chỉ là một kênh thông báo đơn thuần mà còn là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Bên cạnh Zalo, SMS cũng được nhiều người dùng lựa chọn, tuy nhiên khả năng tương tác lại khá hạn chế. Mặc dù có đến 74% người dùng đọc tin nhắn SMS từ doanh nghiệp, nhưng chỉ chuyển đổi được 43% phản hồi.

Cả Zalo, SMS và Facebook Messenger đều được đông đảo người dùng xem xét nhận các thông báo từ doanh nghiệp, với tỷ lệ cao hơn 80%. Điều này cho thấy các nền tảng này có tiềm năng lớn trong việc trở thành một kênh thông tin trung gian kết nối người dùng và các doanh nghiệp.

 

Điều gì khiến Zalo trở thành nền tảng để nhận thông báo được yêu thích nhất

Qua kết quả khảo sát, 77% người dùng đánh giá cao giao diện trực quan, bắt mắt của các thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo, trải nghiệm thị giác tốt không chỉ làm tăng sự hài lòng mà còn thúc đẩy tương tác tích cực giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, người dùng cũng đánh giá cao việc Zalo cung cấp các thông báo với tần suất phù hợp, nội dung được cá nhân hóa và kiểm duyệt kỹ lưỡng, hạn chế tối đa thông tin rác.

Tuy nhiên, yếu tố tạo nên sự khác biệt lớn nhất của Zalo chính là chất lượng nội dung thông báo. Việc kiểm duyệt chặt chẽ giúp hạn chế phần nào các thông tin spam, người dùng có thể an tâm và tin tưởng vào thông báo họ nhận được.

 

2. Mức độ hài lòng với các thông báo và những cải thiện cần thiết để phục vụ người dùng tốt hơn

 

84% Người nhận cảm thấy hài lòng với các thông báo được gửi bởi Zalo

Theo kết quả khảo sát, 84% người dùng cảm thấy hài lòng với các thông báo được gửi từ Zalo.

 

4 yếu tố chính mang đến sự hài lòng này bao gồm:

  • Bố cục và nội dung thông báo được trình bày rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tiện lợi trong việc quản lý đơn hàng, lịch, sự kiện, vé của người dùng.
  • Tần suất nhận thông báo phù hợp, không gây phiền nhiễu.
  • Nội dung thông báo được kiểm duyệt, hạn chế thông báo rác.

 

Tuy nhiên, để phục vụ người dùng tốt hơn, các doanh nghiệp cần chú ý đưa ra nội dung sao cho phù hợp với họ, đặc biệt kiểm soát về tần suất gửi thông báo vừa phải, lý tưởng là mức 2-3 lần một tuần, và đảm bảo nội dung phải mang lại giá trị thực sự cho người dùng.

 

Với những nội dung thông báo gửi đến người dùng, cập nhật thông tin về giao dịch và thông tin về hậu mãi được người dùng quan tâm và mong muốn được tiếp nhận, kế đó là thông tin về tài khoản, và các thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

 

Zalo đang là nền tảng thông báo được người dùng Việt Nam ưa chuộng nhờ giao diện chuyên nghiệp, tần suất gửi hợp lý và nội dung được kiểm duyệt chặt chẽ. Với tỷ lệ tương tác cao, Zalo là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng.

 

Bạn muốn tìm hiểu nhiều thông tin hơn về khảo sát này của Intage Việt Nam? 👉 TẢI BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ NGAY

5/5 - (3 votes)
Scroll to Top
Contact