Tương lai của Gia tăng doanh thu trong Ứng dụng tại Việt Nam

Có nhiều chiến lược gia tăng doanh thu khác nhau, đóng vai trò quan trọng vào thành công của ứng dụng.

 
Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 10,96%, Việt Nam mang đến mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp ứng dụng mở rộng phạm vi tiếp cận ra thế giới.

Theo Statista, Việt Nam đứng thứ tư trên toàn cầu về lượt tải xuống ứng dụng, với trung bình 10.000 lượt tải mỗi phút và người dùng dành bốn giờ mỗi ngày cho các ứng dụng. Việt Nam có 1.500 nhà phát hành ứng dụng, với nhiều cái tên đạt được thành công quốc tế ở các danh mục phổ biến, đặc biệt là ứng dụng trò chơi.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp còn thiếu kiến ​​thức, nguồn lực và đào tạo cần thiết để tận dụng những cơ hội này. Khảo sát “Xu hướng và thách thức trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng tại Việt Nam” của Yandex Ads cho thấy 64% nhà phát hành ứng dụng cảm thấy họ không có đủ đào tạo hoặc nguồn lực để thực hiện gia tăng doanh thu, phần lớn dựa vào thông tin tự học hoặc trên mạng internet. Những số liệu thống kê này cho thấy, các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam còn rất nhiều sân chơi để học hỏi và cải thiện hoạt động nhằm tối đa hóa tăng trưởng và đạt đến thành công.

Các mô hình gia tăng doanh thu hiệu quả

Có nhiều chiến lược gia tăng doanh thu khác nhau, đóng vai trò quan trọng vào thành công của ứng dụng. Những lựa chọn phổ biến gồm có mua hàng trong ứng dụng, mô hình đăng ký và doanh thu dựa trên quảng cáo.

Cân bằng giữa trải nghiệm người dùng với việc tạo ra doanh thu là một thách thức chung đối với các nhà phát hành ứng dụng. Sự mệt mỏi vì quảng cáo quá nhiều, tình trạng người dùng bỏ ứng dụng và vấn đề duy trì chất lượng ứng dụng có thể tác động đến cả mức độ tương tác và doanh thu.

 

Theo bà Nana Phan, Strategic Partnerships của Yandex Ads tại Đông Nam Á, “Để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng mà không ảnh hưởng đến tiềm năng gia tăng doanh thu, các nhà phát hành nên cân nhắc các yếu tố như vị trí đặt quảng cáo, tần suất và mức độ liên quan. Ngoài ra, dữ liệu khảo sát của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia tăng doanh thu trong ứng dụng, với hơn một nửa số người được hỏi tin rằng phương pháp này phù hợp với mọi loại ứng dụng và 60% thấy rằng phương pháp này dễ tạo doanh thu hơn. Để hỗ trợ cho vấn đề này, Yandex Ads mang tới giải pháp Easy Monetization, giúp các nhà phát hành giảm thiểu chi phí vận hành hệ thống và nâng cao hiệu quả của đội ngũ nhân sự, đồng thời giúp tối ưu hóa doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng dựa trên kinh nghiệm gia tăng doanh thu của các chuyên gia Yandex Ads.”

Vươn ra toàn cầu: Bản địa hóa, Thích ứng văn hóa và Kiến thức pháp lý

Mở rộng sang các thị trường mới đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược, tuân thủ pháp luật, bản địa hóa nội dung và các chiến lược quảng cáo phù hợp. Hiểu được phong tục, sở thích và ngôn ngữ địa phương là điều cần thiết để thu hút người dùng một cách hiệu quả. Việc điều chỉnh nội dung quảng cáo và chiến lược sao cho phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau có thể cải thiện đáng kể hiệu suất ứng dụng và khả năng thu hút người dùng.

Vượt qua các rào cản về quy định thường rất phức tạp, trong khi Yandex Ads có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết có giá trị để các nhà phát hành ứng dụng điều chỉnh chiến lược gia tăng doanh thu cho phù hợp với hành vi của người dùng trong khu vực. Khảo sát của Yandex Ads nêu bật những thách thức mà ngành phải đối mặt, bao gồm: Thiếu hụt nhân tài; Hạn chế về thời gian; Thách thức về chiến lược; Không quen thuộc với thị trường quốc tế.

Bất chấp những thách thức này, gia tăng doanh thu từ quảng cáo vẫn là phương pháp phổ biến và hiệu quả để tăng doanh thu kinh doanh ứng dụng, với hơn một nửa thu nhập của 54% nhà phát hành ứng dụng Việt Nam đến từ chiến lược này. “Bằng cách sử dụng các công cụ như Easy Monetization, nhà phát hành có thể xây dựng và tối ưu hóa các hệ thống để tăng doanh thu từ ứng dụng của họ, giúp đảm bảo nguồn doanh thu bền vững và lâu dài trong khi giảm thiểu nguồn nhân lực và chi phí hoạt động cần thiết để duy trì hệ thống gia tăng doanh thu”, bà Nana Phan cho biết thêm.

Tận dụng quan hệ đối tác để gia tăng doanh thu thành công

Xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các bên liên quan và đối tác kinh doanh thông qua các chính sách và quy định thuận lợi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho hoạt động của ứng dụng phát triển. Việc hợp tác với các công ty công nghệ toàn cầu có thể thúc đẩy đáng kể khả năng hiển thị và doanh thu của ứng dụng. Giới thiệu tiềm năng phát triển của Việt Nam với các đối tác và cộng đồng quốc tế chính là cách thúc đẩy tăng trưởng và đầu tư cho ngành.

Các công ty công nghệ lớn cũng có thể đóng góp chuyên môn, hỗ trợ và cơ sở hạ tầng cho hệ sinh thái ứng dụng của Việt Nam. Bằng cách thành lập đội ngũ tại nước sở tại, các công ty này sẽ hiểu sâu hơn về những thách thức và nhu cầu của các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm:

Chip nhớ có thể là nút thắt tiếp theo của AI

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.


<!–Inread Ambient, HIDE 24-4-2020, Script tag (include before the closing tag)–>
<!–Script tag (include before the closing tag)–>

Rate this post
Scroll to Top
Contact